Thứ Hai, 27 tháng 4, 2015

Tên miền (domain) quốc tế và những vấn đề liên quan

Chúng ta có thể nhận thấy rằng công nghệ luôn đem đến cho chúng ta những giải pháp tuyệt vời trong cuộc sống cũng như những cơ hội kinh doanh hiếm có, chính vì thế mà nhiều doanh nghiệp đã tiến hành đăng ký sử dụng website và đăng ký cho mình tên miền để có thể kinh doanh một cách tốt nhất, thế nhưng những vấn đề về việc đăng ký tên miền cũng như sử dụng tên miền ra sao lại không phải điều mà ai cũng biết. chính vì thế mà công ty của chúng tôi sẽ tiến hành những giải đáp các thắc mắc của quý khách về tên miền Việt Nam cũng giống như tên miền quốc tế :



1. Tại sao người sử dụng phải đăng ký tên miền trong khi nhu cầu của họ thực sự chỉ cần một website cho riêng mình : các bạn có thể hiểu rằng các bạn đã có một website riêng cho mình với những dịch vụ được cung cấp có tên miền như abc123.com, thì phía đối thủ làm ăn của các bạn cũng có thể tạo cho mình một tên miền giống như thế, trong đó sẽ có những thông tin bất lợi cho công ty của quý khách. Người tiêu dùng thì không thể phân biệt được đâu là thật giả khi tìm kiếm thông tin trên mạng thì sẽ có những đánh giá sai biệt về công ty của bạn, đó là chưa kể đến vấn đề mất luôn tên miền vào tay đối thủ.

2. Tên miền của các bạn sẽ do ai trực tiếp quản lý ? đối với những tên miền quốc tế thì người quản lý trực tiếp sẽ là ICANN, tên miền Việt Nam sẽ được VNNIC quản lý, tuy nhiên những đại lý hoặc công ty đăng ký tên miền cho quý khách sẽ là nơi mà quý khách sẽ trực tiếp liên hệ để đăng ký tên miền cũng như xác nhận chủ sở hữu của tên miền cũng như các thông tin liên quan.

3. Nhiều người thường có câu hỏi rằng mình có thật sự sở hữu những tên miền đã đăng ký hay không? Chúng tôi xin được trả lời như sau, những tên miền quốc tế thì khi tên miền chưa hết hạn thì quý khách vẫn là những người chủ thực sự của chúng. Thế nhưng đối với tên miền Việt Nam thì tên miền được xem như là tài nguyên của quốc giá và quý khách chỉ có thể sử dụng được chúng trong điều kiện tên miền đó còn quyền hạn sử dụng.
Ngoài 3 vấn đề trên thì quý khách sẽ còn có những vấn đề khác liên quan đến tên miền, cho nên quý khách có thể đến với công ty của chúng tôi để được tư vấn và giải quyết thắc mắc một cách chu đáo nhất.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét